Thứ Ba, 21 tháng 7, 2015

BÍ QUYẾT KHỞI NGHIỆP LÀM GIÀU TỪ INTERNET

Bill gates đã từng nói :"Từ 5 cho đến 10 năm nữa nếu bạn không kinh doanh thông qua internet thì tốt hơn hết bạn đừng nên kinh doanh gì nữa ". Nếu bạn mong muốn kinh doanh , và mong muốn sống cuộc sống tư do thoải mái mà không phải mỗi ngày đến cơ quan và "ngồi chết" trong văn phòng từ 8g sáng đến 5g tối thì ngay bây giờ bắt buộc bạn phải học và rèn luyện thành thục kỹ năng kinh doanh từ internet.

 


Internet đã mở ra cho chúng ta vô vàn những cơ hội kinh doanh , kiếm tiền mà tất cả các thế hệ trước không thể nào có được. Vâng cơ hội rất thì rất nhiều , song không phải ai cũng nắm bắt và tận dụng nó để trở nên giàu có và tận dụng đòn bẩy công nghệ để làm việc thông minh hơn , tự do hơn và tận hưởng cuộc sống nhiều hơn.

 TUY?N C?NG TÁC VIÊN

Đa số mọi người vẫn sống với tư duy cũ. Đi xin một công việc nào đó rồi làm việc , rồi lại chán nản công việc hiện tại rồi lại đi xin việc… cứ thế họ rơi vào vòng lẫn quẩn mà triệu phú Robert Kyosaki trong bộ sách “Dạy con làm giàu” gọi là “Rat Race”(vòng chuột). 

Tuy nhiên, tin mừng là  cũng không ít người đã nắm bắt và tận dụng được cơ hội đó để rồi trở thành triệu phú trong nháy mắt .Đó là những ông chủ của các công ty thương mại điện tử ,các trang mạng xã hội như :  Facebook , Twitter ,Ebay , Amazon, và cái tên nổi đình đám mới đây nhất là Alibaba .  Còn ở Việt nam chắc hẳn chúng ta vẫn chưa  quên chàng trai trẽ đã viết nên phần mềm Flappy Bird Nguyễn Hà Đông với lợi nhuận  khủng 1 tỷ đồng Việt nam mỗi tháng.

Chàng trai trẻ tuổi Nguyễn Hà Đông gây "sốc" với lợi nhuận 1 tỷ VNĐ mỗi ngày từ phần mềm Flappy Bird
Chàng trai trẻ tuổi Nguyễn Hà Đông gây "sốc" với lợi nhuận 1 tỷ VNĐ mỗi ngày từ phần mềm Flappy Bird

Điều đặc biệt nhất và cực kì lý thú mà tôi nhận ra đó là độ tuổi để kinh doanh trên internet là không giới hạn . Có bạn bắt đầu kinh doanh trên internet khi chỉ mới  là học sinh cấp 2 , cấp 3, sinh viên thậm chí nhỏ hơn. Chính công việc kinh doanh giúp các em có thể kiếm tiền ngay trong lúc còn ngồi trên ghế nhà trường. Thu nhập từ công việc kinh doanh giúp các em trang trãi chi phí ăn học phụ giúp gia đình . Thậm chí một số bạn kiếm được thu nhập vài chục hay cả trăm triệu /tháng và đạt được tự do tài chính ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường .

Trong đó, điển hình nhất phải kể đến Nguyễn Thùy Linh Cát sinh năm 1990, khởi đầu với một website bán áo sơ mi nam nhưng chưa tới 3 năm đã xây dựng được công ty thời trang riêng của mình với chuỗi cửa hàng trên toàn quốc. Thu nhập hiện nay của Linh là trên 30 triệu / tháng. 


Tuy nhiên ,  mức thu nhập trên vẫn chưa thấm tháp gì nếu đem so sánh với  cô gái 9x Võ Thị Trang .  Võ Thị Trang - nickname: Thy Trang, với khuôn mặt ưa nhìn và nụ cười có cảm tình, là một trong số những cô gái năng động trong việc kinh doanh online đem lại thu nhập hàng tháng hơn 200 triệu đồng.


Thy Trang, là một trong số những cô gái năng động trong việc kinh doanh online đem lại thu nhập hàng tháng hơn 200 triệu đồng.

Đó chỉ là một trong số ít những người dám nghĩ dám làm  còn lại phần đông chúng ta , vẫn trung thành với cách kiếm tiền cũ , vẫn  đi làm công ăn lương và lận đận với chuyện "cơm áo gạo tiền" với mức thu nhập ít ỏi và ngày càng teo tóp của mình.

Có thể bạn muốn xem : Kinh doanh online với hệ thống siêu thị toàn quốc 

Công thức làm giàu của hầu hết các triệu phú internet là gì ?


Công thức làm giàu của tất cả các triệu phú chỉ gói gọn trong 1 câu  :   "Nghĩ lớn nhưng bắt đầu từ rất nhỏ ". 
Thật vậy , khi mới khởi nghiệp làm giàu hầu hết họ luôn ấp ủ, khao khát giấc mơ tạo dựng doanh nghiệp triệu đô của mình . Tuy nhiên  khi bắt tay vào khởi nghiệp họ bắt đầu từ những công việc rất nhỏ và đơn giản vì họ biết rằng muốn thành công phải trải qua nhiều lần thất bại , thử và sai . Đa số các bạn bắt đầu bằng việc bán vài sản phẩm đơn giản như áo thun , đồ trang sức , mỹ phẩm … và dĩ nhiên cũng nếm trãi nhiều thất bại. Nhưng những thất bại đó đã cho họ học rất nhiều bài học, biết cách nắm bắt tâm lý thị trường , cách tìm kiếm sản phẩm phù hợp và cuối cùng họ đã xây dựng được doanh nghiệp online “triệu đô” cho mình.

Kiếm tiền từ kinh doanh online khác gì so với kinh doanh theo cách truyền thống ?

 Ưu điểm lớn của kinh doanh online là : "Không cần mặt bằng , không cần nhân viên". Điều này cho phép bạn giảm tối đa chi phí thuê mặt bằng và nhân viên. Bạn chỉ cần đầu tư 1 website tối đa 5 triệu là có thể bán hàng "mãi mãi", trong khi với kinh doanh truyền thống bạn phải trả phí mặt bằng mỗi tháng cho đến khi nào bạn  không còn kd nữa.

Một lợi thế nữa rất tuyệt vời mà kinh doanh online đem đến cho bạn chính là : "làm việc tự do làm việc mọi lúc , mọi nơi"  . Tất cả những gì bạn cần chỉ là :  1 laptop hay thiết bị di động có kết nối internet và bắt đầu làm việc . Chỉ thế thôi!.
Hãy tưởng tưởng bạn vừa đi du lịch hay đi càfê với bạn bè mà vẫn có thể mua bán  hay tư vấn cho khách hàng của bạn . Điều này thật tuyệt vời mà kinh doanh truyền thống ko thể nào đem đến cho bạn. 

Bạn cần phải làm gì để có thể bắt đầu xây dựng công việc kinh doanh online của riêng mình ?


Đây là câu hỏi quan trọng và mấu chốt để giúp bạn bắt tay vào hành động. Ngạn ngữ có câu : “Cuộc hành trình ngàn dặm bắt đầu bằng 1 bước đi” . Tôi hy vọng bạn sẽ bước đi bước đầu tiên mặc dù sẽ rất khó khăn.Tôi chắc rằng bạn sẽ hỏi tôi : “TÔI PHẢI BẮT ĐẦU TỪ ĐÂU ?”.

Điều đầu tiên bạn cần phải tâm niệm khi làm bất cứ công việc nào : "Để thành công bạn không cần phải quá thông mình , xuất sắc. Bạn chỉ cần làm theo công thức của những người thành công" . 

Nghĩa là  bạn  phải bắt đầu giống như họ :  kinh doanh nhỏ, bắt đâu từ những sản phẩm đơn giản , thử vào sai, học hỏi và rèn luyện …đến khi đủ kinh nghiệm bạn sẽ mở rộng dần quy mô đến khi bạn mong muốn.


Để khởi nghiệp kinh doanh online bạn cần thực hiện những công việc sau :
1.Tìm kiếm sản phẩm : có thể đó là sản phẩm do bạn tự tạo ra hoặc bạn liên hệ với những người khác để lấy  sản phẩm mà bạn mong muốn bán. 
2.Xây dựng trang web và quảng bá sản phẩm trên trang web
Nếu bạn đã có kiến thức về IT thì bạn có thể tự xây dựng cho mình riêng 1 trang web bán hàng hoàn toàn MIỄN PHÍ. Nếu như không có kiến thức hoặc không có nhiều thời gian có thể bạn sẽ thuê nguòi khác làm giúp , chi phí cho khoảng này tối đa 5 triệu. Bạn sẽ có ngay trang web đẹp mắt , chuyên nghiệp và có thể đăng sản phẩm để bán.

3.Nhận đơn đặt hàng và giao hàng.
Bước này bạn không cần phải bận tâm nhiều . Chỉ cần liên hệ những nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng như Viettel Post, Chuyển phát nhanh của VNPT hoặc những công ty chuyển phát khác. Họ sẽ đảm nhận khâu giao hàng và nhận tiền thay bạn.

Tùy vào điều kiện của bạn mà bạn có thể đảm nhận tất cả những khâu trên . Thậm chí , nếu như bạn không thể tìm được sản phẩm để kinh doanh , cũng không có chi phí để xây dựng trang web thì bạn vẫn có thể kinh doanh online được. Bạn chỉ cần làm cộng tác viên bán hàng cho 1 doanh nghiệp thương mại điện tử nào đó . Đây gọi là hình thức  tiếp thị liên kết (bạn nào chưa biết có thể xem tại đây ). Công việc của bạn đơn giản là : 
" Bạn quảng bá và giới thiệu khách hàng đến trang web của doanh nghiệp cộng tác và bạn nhận được hoa hồng trên doanh số bạn bán ra theo thỏa thuận"

Ở Việt nam hiện nay xu hướng này ngày càng trở nên phổ biến hơn tuy nhiên với kinh nghiệm làm việc của mình tôi giới thiệu cho bạn 2 công ty trực tuyến lớn nhất và uy tín nhất hiện nay đó là : LAZADA và Công ty Sáng tạo việt


Chi tiết về mỗi công ty các bạn hãy xem thêm về cách thức đăng  kí tham gia và chế độ lương thưởng của mỗi công ty từ đó quyết định nên chọn công ty nào để tham gia.

Bạn có thể tự tìm sản phẩm để kinh doanh hoặc xây dựng trang web gì đó tôi rất hoanh nghênh bạn . Nhưng TỐI THIỂU nhất nếu kinh nghiệm kinh doanh online của bạn chỉ là con số 0 thì tôi vẫn khuyên bạn nên bắt đầu bằng hình thức cộng tác viên cho các công ty mà chúng tôi giới thiệu cho bạn ở trên. Đó là bước đi đầu tiên và QUAN TRỌNG NHẤT của bạn nếu muốn bước chân vào thế giới kinh doanh online.

Sau khi làm cộng tác viên trong một khoảng thời gian nhất định , bạn sẽ tích lũy kinh nghiệm và có thể tự khởi sự kinh doanh online cho mình và thực hiện ước mơ làm giàu , tự do tài chính của mình. Chúc bạn luôn thành công và có động lực để hành động mỗi ngày.
(http://lamgiau247.blogspot.com)

0 comments:

Đăng nhận xét