Thứ Bảy, 23 tháng 1, 2016

6 BƯỚC ĐỂ TỰ DO TÀI CHÍNH TRƯỚC 40 TUỔI


Tự do tài chính ở tuổi 40 hay còn gọi là nghỉ hưu ngay khi bạn còn trẻ là điều bạn hoàn toàn có thể đạt được, đặc biệt đối với các bạn trẻ năng động và có tư duy thông minh còn đang đi học hay tầm 20 tuổi. Trong cuộc sống nếu bạn ưu tiên hàng đầu cho việc nghỉ hưu sớm và kiên trì làm theo các phương pháp, công thức được liệt kê dưới đây thì bạn sẽ tự do tài chính tuổi 40 để hưởng thụ cuộc sống theo phong cách của mình và dành thời gian cho những điều bạn yêu thích.


Bước 1: Xác định rõ ràng ước mơ của mình đồng thời liên tưởng chúng ngay hiện tại
Bạn muốn trải qua quãng đời còn lại của mình như thế nào? Bạn muốn sống ở đâu? Bạn muốn làm gì? Quan trọng hơn nữa, những việc đó tốn của bạn bao nhiêu tiền? Bao nhiêu năm cho khoảng thời gian còn lại? Điều này sẽ cho bạn biết rằng bạn cần bao nhiêu tiền và hình thức đầu tư nào bạn sẽ thực hiện để bạn đạt được phong cách sống như bạn mong muốn, tự do tài chính vào tuổi 40. Đừng quên bao gồm bảo hiềm sức khỏe và lạm phát. Liệt kê chúng thật chi tiết lên tờ giấy để lập biểu đồ cho chúng.
Tự do tài chính tuổi 30 dễ dàng khi xác định rõ ước mơ của bạn
Tự do tài chính tuổi 40 dễ dàng khi xác định rõ ước mơ của bạn
Bước 2: Kiếm thật nhiều tiền
Con đường nhanh nhất để có thu nhập cao là hãy tập trung vào công việc trả lương cao. Xem xét đến công việc được trả lương cao nhưng bù lại công việc đòi hỏi bạn phải làm việc chăm chỉ, ít hài lòng tâm lý. Khi mà bạn không chọn công việc mà chỉ theo đuổi sự hài lòng như mọi người thường chọn thì phần thưởng của sự  tập trung vào công việc đòi hỏi bản thân luôn phải cố gắng là bạn sẽ sẵn sàng làm việc chăm chỉ hơn bất cứ ai và dễ dàng tự do tài chính tuổi 40
Bước 3: Đơn giản hoá chi tiêu
Nguyên nhân chủ yếu tại sao những người làm các công việc thu nhập cao nhưng vẫn phải làm việc liên tục thậm chí cho đến khi họ 50 tuổi là vì họ không kiểm soát cách chi tiêu của mình. Để xoa dịu nỗi đau tinh thần, họ sắm cho mình những món đồ chơi mà thật sự không mang lại hạnh phúc cho họ: 1 căn hộ đắt tiền, một chiếc xe lạ mắt, một chiếc nhẫn kim cương. Hãy chống lại áp lực về ăn mặc, mua sắm, ăn uống như đồng nghiệp của bạn và thay vào đó bạn nên sống cuộc sống khiêm tốn. Ưu tiên tập trung làm việc cho mục tiêu tự do tài chính vào tuổi 40 và cuộc chơi của bạn sẽ ở phía sau.
Đơn giản hóa chi tiêu cho tự do tài chính vào 30 tuổi
Đơn giản hóa chi tiêu cho tự do tài chính vào 30 tuổi
Bước 4: Đầu tư một cách thông minh
Điều này vượt khỏi phạm trù có thể giải thích chính xác bạn cần làm như thế nào, hãy nghiên cứu và tìm cách khiến tiền tiết kiệm của bạn tăng lên và làm việc cho bạn. Những người giàu chọn đầu tư vào bất động sản và thị trường chứng khoán. Hãy nhớ rằng đầu tư càng an toàn, bạn càng rút ngắn thời gian làm việc và tự do tài chính ngay khi bạn ở tuổi 30. Theo cách khác, bạn càng đầu tư rủi ro như đánh bạc, bạn càng có nguy cơ mất tiền mà còn phải bỏ thêm 1 hoặc nhiều năm để làm việc thu nhập cao.
Bước 5: Theo dõi sát những chú thích
Không có một ai có thể tách mình khỏi cuộc sống vốn dĩ bắt buộc bạn phải làm việc để hướng đến tự do tài chính. Sẽ có nhiều lúc bạn cảm thấy muốn bỏ cuộc. Vì thế, hãy có một tầm nhìn rõ ràng và một số cách để nhắc nhở mình lý do tại sao bạn đang làm những gì bạn đang làm là bởi vì bạn cần đến mục tiêu của công việc đó và hướng đến tự do tài chính tuổi 40.
Theo dõi sát các chú thích đặt mục tiêu tự do tài chính tuổi 30
Theo dõi sát các chú thích đặt mục tiêu tự do tài chính tuổi 30
Bước 6: Đầu tư vào các kỹ năng cần thiết
Trau dồi các kỹ năng mà đem đến sức mạnh cho bạn. Tìm kiếm những kỹ năng mà bạn cho rằng có thề học hỏi nhanh nhất và áp dụng vào công việc hiệu quả nhất. Đồng thời  đầu tư cho mình bộ kỹ năng mới. Nói đơn giản, những kỹ năng tốt hơn tương đương với bồi thường thiệt hại tốt hơn, tương đương với tốc độ tăng trưởng tiền tệ nhanh hơn cho khoản tiết kiệm của bạn, cho phép bạn làm việc một cách khéo léo hơn trong khung thời gian tương tự nhưng kiếm được nhiều tiền hơn.
Đầu tư các kỹ năng cần thiết để nhannh chóng tự do tài chính tuổi 30
Đầu tư các kỹ năng cần thiết để nhannh chóng tự do tài chính tuổi 40

0 comments:

Đăng nhận xét