Thứ Ba, 16 tháng 6, 2015

TÌM HIỂU VỀ KIẾM TIỀN ONLINE VỚI AFFILIATE MARKETING

AFFILIATE MARKETING LÀ GÌ ?

Hiểu một cách đơn giản, Affiliate Marketing (tiếp thị liên kết) là mô hình kinh doanh bằng cách sử dụng cộng tác viên (cò, môi giới). Người làm Affiliate giới thiệu khách hàng cho người bán (Vendor) và được hưởng hoa hồng trên mỗi hành động của khách hàng (click, điền thông tin vào form, đặt hàng, mua hàng,..).



Là cách thức kiếm tiền trên mạng mà không cần có sản phẩm, không cần website riêng. Đây là 1 cách khởi đầu lý tưởng cho những người mới bước vào lĩnh vực tiếp thị. Thông qua đó, bạn có thể học hỏi được kinh nghiệm, tự rút ra bài học đi đến thành công. Đây còn được gọi là hình thức "vừa kiếm tiền, vừa học hỏi".

Affiliate Marketing được biết đến từ năm 1996 khi Amazon trả hoa hồng cho các chương trình liên kết thông qua lưu lượng truy cập.
Về nguyên tắc, công việc của người làm Affiliate chỉ đơn giản là chọn sản phẩm trên website của nhà cung cấp, lấy đường link giới thiệu (link aff) và mang đi quảng bá đến những khách hàng có nhu cầu. Khi khách hàng bỏ tiền ra mua sản phẩm / dịch vụ đó thì Affiliate sẽ được hưởng hoa hồng trên kết quả đạt được.

Đơn vị cung cấp dịch vụ affliate thường sẽ cho bạn các công cụ marketing mẫu, như: email, banner,.. bạn chỉ việc điều chỉnh lại một chút theo ý riêng của mình và đi quảng bá, giúp tiết kiệm thời gian.
Mo hinh Affiliate Marketing
Mô hình Affiliate Marketing

Tại sao bạn nên sử dụng Affiliate Marketing ?

  • Không có sản phẩm.  Bạn chỉ cần biết khách hàng đang cần gì, tìm sản phẩm / dịch vụ đáp ứng được yêu cầu, lấy link affiliate và giới thiệu tới tập khách hàng có nhu cầu.
  • Chỉ cần quảng bá, không phải giao hàng, hay hỗ trợ. Những việc này là trách nhiệm của Vendor. Kể cả những công cụ để đi quảng bá, như banner, bài PR, .. họ cũng làm sẵn cho bạn rồi.
  • Mức hoa hồng cao là điểm hấp dẫn nhất của tiếp thị liên kết, hoa hồng có thể từ 30% lên tới 90%.

Những đối tượng tham gia Affiliate marketing

Mỗi người một việc, đó là ưu điểm nổi bật của tiếp thị liên kết
1. Người có sản phẩm (Vendor hoặc Advertiser)
Người có sản phẩm cần phải quảng bá sản phẩm của họ đến với nhiều người. Nếu tự mình đi bán thì số lượng bán được sẽ ít, hiệu quả không cao. Để tăng hiệu quả bán hàng, họ sử dụng mạng lưới các cộng tác viên (Affiliate hoặc Publisher) chấp nhận trích 1 phần lợi nhuận để trả hoa hồng khi ai đó bán được hàng.
2. Cộng tác viên (Affiliate hoặc Publisher)
Cộng tác viên là những người trực tiếp mang sản phẩm đi bán, hoặc dẫn khách hàng đến để mua sản phẩm. Họ thường dùng website của mình để quảng bá nhiều sản phẩm. Cứ mỗi khách hàng từ website của cộng tác viên bấm vào link sang website của người có sản phẩm để mua hàng thì Affiliate sẽ được hưởng hoa hồng.
3. Mạng tiếp thị (Market Place hoặc Affiiliate Network)
Là nơi trung gian, gặp gỡ giữa Affiliate và Vendor. Affiliate Network đóng vai trò cung cấp nền tảng kỹ thuật như link quảng bá, banner, theo dõi và đánh giá hiệu quả của việc tiếp thị, giải quyết tranh chấp, thu tiền và thanh toán hoa hồng.
Một số Affiliate Network nổi tiếng trên thế giới: Clickbank, Amazon, Google Adnetwork, Ebay, Agoda,.. 

Các phương thức Affiliate Marketing

  • Paid per click: được nhận hoa hồng khi ai đó nhấp chuột vào quảng cáo.
  • Paid per action: được nhận hoa hồng dựa trên thao tác: điền form, đăng ký thành viên…
  • Paid per sale: được nhận hoa hồng khi đơn đặt hàng được giao dịch thành công.

3 bước kiếm tiền với Affiliate Marketing

Affiliate Marketing la gi
Affiliate Marketing la gi
Affiliate Marketing giúp nâng cao hiệu quả bán hàng nhờ tận dụng mạng lưới các website nhỏ thay vì phải liên hệ trả phí trên một vài website lớn. Nhờ vậy nhà quảng cáo không cần nhiều chi phí vẫn có thể quảng bá sản phẩm của mình.

0 comments:

Đăng nhận xét