Thứ Hai, 22 tháng 6, 2015

TÌM HIỂU và KIẾM TIỀN VỚI CÁC CÔNG TY CÓ HỆ THỐNG TIẾP THỊ LIÊN KẾT TẠI VIỆT NAM (phần 2)

CÔNG TY LAZADA

Như đã đề cập trong phần trước hôm nay chúng ta sẽ tiếp tục tìm hiểu về tiếp thị liên kết với công ty thương mại điện tử lớn nhất và uy tín nhất hiên nay đó chính là Lazada. Có lẽ mình sẽ không giới thiệu nhiều về nó vì chắc hẳn nếu thường xuyên lên mạng thì ít nhất bạn đã từng thấy quảng cáo của nó hoặc đã từng mua hàng từ nó rồi. 



Trong bài viết này http://lamgiau247.blogspot.com/ sẽ đi chi tiết vào việc hướng dẫn bạn Đăng ký tham gia chương trình Cộng Tác Viên bán hàng tại Lazada.vn, sau đó hướng dẫn bạn tạo link giới thiệu sản phẩm bất kỳ để bạn có thể bán sản phẩm mục tiêu khi tham gia chương trình Affiliate tại Lazada.vn – Trang mua sắm trực tuyến giá rẻ tại Việt Nam.


Đăng ký tham gia chương trình Lazada Affiliate 

Trước tiên để có thể tạo link giới thiệu sản phẩm của bất cứ chương trình Affiliate nào bạn đều phải đăng ký trở thành cộng tác viên của họ. Tại Lazada.vn cũng vậy, bạn hãy tiến hành ngay (hoàn toàn miễn phí) tại đây 


Tại sao phải tạo link giới thiệu sản phẩm bạn cần bán tại Lazada Affiliate ?
Link giới thiệu sản phẩm cực kỳ quan trọng vì nó giúp cho cho bạn dùng nó để quảng cáo trên trang web hoặc các mang xã hội.
Việc tạo link giới thiệu sản phẩm sẽ giúp hệ thống chương trình phân biệt:
– Sản phẩm đó với những sản phẩm khác của bạn.
– Sản phẩm đó với những sản phẩm cùng loại của Affiliate khác (cộng tác viên khác).
Qua đó chương trình mới kiểm soát thống kê doanh số từng sản phẩm và biết họ phải trả hoa hồng cho ai (Affiliate – cộng tác viên) ?.

Cách tạo link sản phẩm 


Sau khi đăng nhập vào hệ thống quản trị Tiếp thị liên kết tại Lazada bạn sẽ tiến hành tạo liên kết giới thiệu sản phẩm bạn muốn bán.
Tạo Deep link giới thiệu sản phẩm bạn muốn bán khi tham gia Lazada Affiliate (Xem video hướng dẫn)


Lazada Affiliate – tạo deeplink giới thiệu sản phẩm

Bây giờ bạn vào trang lazada.vn dạo 1 vòng rồi tìm 1 sản phẩm nào bạn muốn bán, sau đó copy link đó dán vào phần Target URL để lấy link giới thiệu (tùy theo kênh bạn tham gia bán hàng mà vào lấy link nhé, nếu bạn bán hàng cho lazada Indo thì bạn phải vào trang của Indo lazada.co.id để lấy link sản phẩm).


Ví dụ bạn muốn bán sản phẩm này :
http://www.lazada.vn/canon-powershot-a2500-160mp-bac-123623.html
Mình sẽ copy link đó vào mục Target URL sau đó nhấn vào nút Generate deeplink. Khi đó link giới thiệu của bạn sẽ được hệ thống tạo ra:


<a href="http://www.lazada.vn/canon-powershot-a2500-160mp-bac-123623.html#Q0Syourstyle24hCy5Z1gn64" target="_blank" rel="nofollow">Mua ngay</a>

Bạn để ý link http://www.lazada.vn/canon-powershot-a2500-160mp-bac-123623.html#Q0Syourstyle24hCy5Z1gn64 đây chính là link giới thiệu sản phẩm của bạn.

Công việc của bạn bây giờ chỉ là Copy link này và giới thiệu đến mọi người để có thể bán sản phẩm này. Ngay khi có người mua hàng qua link giới thiệu thì hoa hồng sản phẩm này sẽ được Lazada Affiliate ghi nhận cho bạn.

Ở phần này bạn chú ý có 2 tùy chỉnh là:

– Sub ID mình đặt là yourstyle24h. Thực tế bạn cũng không cần, nhưng nếu để tiện theo dõi phân biệt các danh mục sản phẩm, kênh bán hàng của bạn (youtube, FB, G+, Quảng Cáo, Niche site…) thì bạn nên dùng nó (mặc định bạn cứ để trống).

– Link text là “Mua ngay” bạn có thể đặt bất cứ nội dung gì vào đây nhé. Phần này khá dễ hiểu khi bạn đã hiểu về HTML (nó chính là Anchor text), còn đối với trường hợp bạn không rành bạn chỉ cần hiểu nó là đoạn mã HTML, trong quá trình soạn thảo bạn phải chuyển sang chế độ soạn thảo HTML rồi past nó vào vị trí mình muốn đặt link, khi đó nó sẽ hiển thị như sau Mua ngay. Bạn thấy đó ngay từ bây giờ nếu bạn click vào Mua ngay thì Lazada Affiliate sẽ ghi nhận hoa hồng cho mình nếu bạn mua hàng.

Đoạn này nếu bạn không rành về website, không hiểu rõ thì đừng ngại hãy contact mình hỗ trợ và làm giúp cho nhé ^^.


Các hình thức bạn có thể làm để bán sản phẩm bạn giới thiệu :

– Bạn thiết kế Email, dùng Email Marketing để gửi danh sách sản phẩm bạn muốn bán đếnh danh sách Email khách hàng tiềm năng bạn có.
– Bạn tạo website chuyên đánh giá về từng dòng sản phẩm, từng sản phẩm, SEO nội dung thật tốt để tiếp cận người tiêu dùng. Nếu sản phẩm được bạn tìm hiểu, giới thiệu một cách toàn diện và chi tiết thì khả năng người dùng mua sẽ cao. Qua đó tăng doanh thu bán hàng cho bạn.
– Bạn có tài chính, bạn cân đối, tính toán tốt…, bạn có thể đầu tư chạy các chương trình Quảng Cáo trên Facebook, Goolge Adwords… để tăng khả năng tiếp cận khách hàng mục tiêu.
– Bạn đặt banner Quảng Cáo, thiết kế banner quảng cáo của riêng mình sau đó tiếp thị lại…
– Và còn nhiều hình thức khác bạn có thể tìm hiểu áp dụng, nếu có thể bạn chia sẻ lại để mọi người cùng nhau áp dụng nhé !

Khi tham gia chương trình, nếu có bất cứ sự khó khăn nào bạn có thể comment yêu cầu  và để lại email phía dưới, mình sẽ hỗ trợ, giải đáp cho các bạn ngay nếu là vấn đề mình đã gặp phải !. Các vấn đề khác mình sẽ tìm hiểu và trả lời cho bạn.

Thân !



0 comments:

Đăng nhận xét