Thứ Năm, 18 tháng 6, 2015

NGUYÊN TẮC ĐẦU TIÊN CỦA LÀM GIÀU : HÃY LÀM TỐT CÔNG VIỆC CỦA MÌNH


Có rất nhiều lý do khiến bạn chưa thể đạt được cuộc sống như bạn hằng mong muốn. Tuy nhiên, lý do quan trọng nhất là bạn vẫn còn chưa thực sự làm tốt việc của chính mình, bạn vẫn còn quan tâm quá nhiều đến những việc của người khác.

Bạn vẫn còn đang bận tâm người ta nghĩ gì, nói gì, đánh giá gì, nhận xét gì về bạn.

Bạn vẫn còn đang bận tâm đến việc người ta đang làm gì, rồi cứ đem ra so sánh, bàn luận, thậm chí là nói xấu về những việc của người khác.

Nói tóm lại là bạn vẫn còn quan tâm quá nhiều đến những việc của người khác, đúng thế không?



Bạn cảm thấy họ làm sai, làm chưa đúng. Xin thưa, đó là bạn nghĩ như thế thôi, họ vẫn cho rằng họ đang làm đúng đấy. Họ có nhờ đến sự giúp đỡ của bạn đâu mà bạn lại tài lanh như thế.

Bạn cảm thấy mọi người đang dèm pha bạn, nói xấu bạn. Đó là tín hiệu tốt đấy, chỉ có hàng xịn thì người ta mới làm nhái thôi. Điều đó có nghĩa là bạn đang làm rất tốt và có người đang ghen tị với sự thành công của bạn.

Có 2 cách để khiến bạn thất bại, đó chính là:

+ Không làm gì cả.

+ Cố gắng làm hài lòng tất cả mọi người.

Bạn muốn biết cách để khiến bạn dần dần thành công theo thời gian năm tháng chứ? Đơn giản lắm bạn à, đó chính là: Hãy làm tốt việc của mình.

Hãy làm tốt việc của mình, chỉ có như thế bạn mới có thể tập trung toàn bộ thời gian, trí lực của bạn lại được. Và 1 khi bạn đã thực sự tập trung 1 cách nghiêm túc, không gì là không thể làm được.

Hãy làm tốt việc của mình, đừng bận tâm đến người đời nói gì hay nhận xét gì? Đó không phải là chuyện của bạn, bạn không thể kiếm soát suy nghĩ cũng như là cái thói miệng đời của thiên hạ được, cái duy nhất bạn có thể kiếm soát đó chính là chính bản thân bạn. Hãy tập trung làm tốt việc của mình. Sau này khi bạn đã làm ra thành tích rồi thì họ sẽ tự im cái miệng lại thôi.

Hãy làm tốt việc của mình, đừng so sánh với việc của người khác nữa.Chiến thắng người khác không mấy có ý nghĩa gì đâu, chiến thắng chính mình mới thực sự là ý nghĩa của việc phát triển bản thân.

Hãy làm tốt việc của mình, chúng ta đều có những xuất phát điểm khác nhau nên đừng có mở miệng ra là đòi công bằng. Khi bạn là con người và sống trong cái xã hội này, không có ai mang công bằng đến cho bạn đâu, bạn hãy đi mà giành lấy nó.
(Vương Huy Đạt)

0 comments:

Đăng nhận xét