Thứ Năm, 17 tháng 8, 2017

10 TƯ DUY GIÀU CÓ CỦA CÁC TỈ PHÚ

Điều gì tách biệt người giàu và người nghèo? Và điều gì khiến những người cực giàu khác hẳn những người còn lại? Theo trang Life Hack, trang web chia sẻ kinh nghiệm, mẹo vặt trong cuộc sống, những tỉ phú có một số tư duy khác biệt về tiền bạc, của cải. Nếu không có tư duy phù hợp cho việc làm giàu, bạn khó có thể tích lũy được số tài sản như mong đợi.

1. Không xem thất bại là thất bại
Tỉ phú không xem thất bại là dấu chấm hết. Thay vào đó, họ xem thất bại là trở ngại trên con đường dài dẫn đến thành công, và là cơ hội để học hỏi. Henry Ford, người sáng lập Công ty Ford Motor, từng nói: “Thất bại chỉ là một chỗ dừng chân. Nó là cơ hội để bắt đầu lại một cách sáng suốt hơn”.
2. Không bỏ cuộc
Tất cả tỉ phú đều gần như rất kiên định với mục tiêu cuối cùng của họ. Và đó là tư duy giúp họ có được chỗ đứng ngày hôm nay. Steve Jobs đã từng nói về sự kiên trì: “Tôi tin rằng một nửa trong số các yếu tố khiến doanh nhân thành công khác biệt với doanh nhân thất bại là sự kiên trì đến cùng”.
3. Nâng cao tư duy về sự giàu có
Tư duy về tiền bạc là nền tảng cho sự tích lũy của cải. Bất cứ ai đang giàu có hiện cũng nâng cao tư duy của họ về tiền bạc. Họ yêu việc làm giàu và thấy thoải mái với tiền bạc.
4. Tin rằng số phận do chính mình tạo ra
Các tỉ phú tin rằng họ có thể vẽ tương lai bằng suy nghĩ và hành động quyết liệt. Niềm tin này khiến họ khác với một số người, những người cho rằng mọi thứ xảy ra trong cuộc đời họ là được sắp đặt và họ chỉ bằng lòng với những điều đó.
5. Có trách nhiệm với mọi kết quả
Dù kết quả có là thành công hay thất bại, các tỉ phú luôn có trách nhiệm với chúng. Ngay cả khi thất bại, họ vẫn nỗ lực để xoay chuyển kết quả tiêu cực thành tích cực.
6. Nghĩ lớn, mơ ước lớn
Bạn khó có thể đạt được thành tựu lớn nếu không đặt ước mơ cao, làm việc chăm chỉ và sáng tạo. Tỉ phú đang gây ồn ào khi tranh cử Tổng thống Mỹ, ông Donald Trump, cho biết: “Tôi thích nghĩ lớn. Nếu bạn có thể nghĩ về bất cứ điều gì, hãy nghĩ đến những thứ lớn lao”.
7. Không đánh cược một cách quá thận trọng
Tỉ phú chơi trò chơi tiền bạc, đôi khi chứa khá nhiều rủi ro, để thắng cuộc. Tuy vậy, điều này không có nghĩa là tỉ phú đang liều lĩnh với tài sản của mình.
8. Biết cơ hội làm giàu có ở khắp nơi
Tỉ phú biết rằng của cải, vật chất ở khắp nơi và họ có thể tích lũy chúng bằng cách cung cấp các giá trị lớn cho người khác. Họ cho rằng có đủ tài sản cho tất cả mọi người, ngược lại với tư tưởng cố hữu rằng chỉ một số người mới có thể sở hữu cả ”núi" tiền.
9. Tin rằng trình độ học vấn và chỉ số IQ không quá quan trọng
Tiền bạc không quan tâm đến bằng cấp, chứng chỉ, trình độ học vấn và chỉ số thông minh IQ. Tiền chảy vào túi những người tìm thấy cơ hội và tạo ra giá trị và thị trường là nhân tố quyết định cơ hội làm giàu nằm ở đâu.
10. Hiểu rằng sự giàu có đến khi giúp đỡ người khác
Nếu bạn có thể giúp đỡ người khác gỡ rối một vấn đề, và cung cấp phương pháp giải quyết đó ở mức độ rộng vừa đủ thì bạn sẽ trở nên giàu có hơn. Ông vua bán lẻ nổi tiếng Zig Ziglar từng nói: “Bạn có thể có mọi thứ mình muốn trong đời nếu bạn giúp được người khác có thứ họ muốn”.
Thu Thảo

0 comments:

Đăng nhận xét