Thứ Ba, 6 tháng 9, 2016

TA ĐÃ CÓ CẦN GẠT NƯỚC CHƯA?

Có bao giờ bạn để ý đến cái cần gạt nước trên xe ô-tô không? Chúng kiên trì và đều đặn xóa nhòa nước mưa trên kính xe để giúp ta nhìn thấy đường để lái xe. Thật tiện dụng tuyệt vời!

Trên chuyến xe cuộc đời, có những nỗi buồn rơi rớt, những lo âu lất phất, những cơn giận vũ bão… chúng như cơn mưa cản trở hành trình của chúng ta, làm chúng ta không thấy đường đi, mất phương hướng, hoặc chán nản dừng xe lại, tự làm mất thời gian và công sức của mình, bạn có thấy lãng phí không?




Thay vì ngồi than thân trách phận hoặc tiêu cực chờ đợi, sao ta không thẳng tay gạt những nỗi buồn, những điều không vừa ý sang một bên để tiếp tục đi, cho dù chậm thì cũng vẫn là đang tiến tới. Một u sầu gạt bỏ là ta sẽ được nhìn rõ hơn và xa hơn một chút, tiến xa hơn một chút trên đường đi của mình.

Dầu vậy, cũng có những niềm đau, những nỗi buồn như cơn mưa dai dẳng, khó có thể xóa nhòa trong chốc lát. Ta phải đều đặn, đều đặn gạt bỏ chúng như… những cái cần gạt nước. Muốn vậy, ta phải kiên trì, quyết tâm hành động như cái cần gạt nước để cho những gì không vừa ý văng khỏi đời mình như những hạt mưa văng khỏi kính xe; hãy chiến đấu cho tương lai phía trước, để rồi những lo âu rơi rớt, những cơn giận tung toé, những phiền muộn đọng lại sẽ bị gạt bắn ra đằng sau từng phần, từng phần, và nhẹ dần đi cho tới khi mất hẳn.

Quan trọng là bạn phải biết gạt bỏ chúng một cách đều đặn, kiên trì. Trời sẽ lại sáng sau cơn mưa.

- ST -

0 comments:

Đăng nhận xét