Thứ Hai, 7 tháng 12, 2015

BÍ QUYẾT GIÚP BẠN BIẾN CUỘC SỐNG TẺ NHẠT CỦA BẠN TRỞ NÊN THÚ VỊ HƠN MỖI NGÀY

Một hôm nào đó, nếu bạn cảm thấy cuộc sống mình quá bình lặng, tẻ nhạt, buồn chán, hãy dừng lại và làm cho đời mình trở nên sôi động. Đốt lửa lên!


Cuộc sống ngày nay có rất nhiều thứ giúp ta giải trí: từ những trò chơi trên mạng đủ kiểu, đủ loại; các chương trình truyền hình phong phú, đa dạng về nội dung lẫn hình thức; đến các cửa hàng lộng lẫy, bắt mắt tha hồ mua sắm hay chỉ để vào ngắm nghía; rồi nhiều nhà hàng, quán ăn mọc lên hàng ngày với hàng tá món mới, lạ; cả những môn thể thao hay những thú sưu tầm tem, đồ cổ; những câu lạc bộ tụ hội những người cùng sở thích… Bất chấp tất cả, rồi cũng có ngày chúng ta rơi vào trạng thái não nề, chán nản, thê lương và thấy đời sao quá buồn tẻ.


Sự thật là cho dù chúng ta có lạc bước vào thế giới toàn những điều mới lạ thì ta vẫn tiếp cận nó với cách cũ. Mọi thứ nằm trong nếp nghĩ của ta không có gì mới thì chẳng điều gì bên ngoài đủ mới, đủ lạ để giữ mãi ta trong những khoái cảm vui tươi, hân hoan, thích thú. Thế nên, cuộc sống rồi cũng sẽ trở nên chán chường bởi suy nghĩ của ta không thoát ra khỏi những đường xưa, lối cũ.

Cách duy nhất để khuấy động cuộc sống đó là hãy làm những việc trái thói quen thường ngày bạn vẫn sống. Bạn có xem cùng một chương trình truyền hình ngày này qua tháng nọ? Đọc cùng một loại sách quanh năm suốt tháng? Hay chỉ bàn luận với nhau hoài về một số đề tài mọi người trong nhóm cùng quan tâm? Hãy thử những điều mới mẻ! Đừng lái xe đi cùng một tuyến đường đến nơi làm việc mỗi ngày, thỉnh thoảng hãy đổi lộ trình. Đừng đọc một loại tạp chí quanh năm suốt tháng, hãy thử xem một tờ báo bạn chưa bao giờ đọc. Nói hoài về một vài đề tài quen thuộc, sao không thử đề cập đến một vấn đề mà nhóm bạn của mình ít quan tâm? Thay vì thức dậy bật ti vi lên xem tin tức buổi sáng, thử nhắm mắt lại nghe một bản nhạc lên tinh thần xem sao. Ngay cả việc thỉnh thoảng thay đổi dung mạo, kiểu tóc, quần áo cũng khiến bạn khuấy động cuộc sống của chính mình.

Đừng để người khác lúc nào cũng có thể đoán trước bạn sẽ mặc đồ gì, để kiểu tóc gì, ăn gì, uống gì, đọc gì, nói gì… Hãy luôn làm cho cuộc sống của mình mang tinh thần mới lạ. Hãy biết thưởng thức nhiều hơn nữa những điều thú vị của cuộc sống trong hình hài những điều quen thuộc. Chính cách nghĩ mới, cách nhìn mới và cách làm mới sẽ giúp bạn nhìn thấy được những điều kỳ diệu, mới mẻ và thú vị khôn lường của cuộc sống. Như thế, chẳng khi nào đời bạn ngừng vui. (Diễn giả Quách Tuấn Khanh)

0 comments:

Đăng nhận xét