Thứ Hai, 15 tháng 6, 2015

LÀM THẾ NÀO ĐỂ KINH DOANH ONLINE HIỆU QUẢ

Quả đúng như câu nói “phi thương bất phú”, xã hội phồn vinh, kinh tế phát triển, đời sống được nâng cao là những mục tiêu lý tưởng để con người nỗ lực tiến tới. Đó cũng là lý do tại sao kinh doanh online ngày càng nở rộ. Không còn ranh giới quốc gia, không còn giới hạn về thời gian, internet xóa mờ mọi rào cản, đưa người mua và người bán đến gần nhau hơn.

bán hàng trên mạng Làm thế nào để kinh doanh online hiệu quả?
Thế nhưng, nếu TMĐT trên thế giới đã đang phát triển vô cùng mạnh mẽ thì tại Việt Nam dường như mới chỉ chập chững những bước đi đầu tiên. Bởi vậy, “làm thế nào để kinh doanh online hiệu quả” trở thành câu hỏi của số đông.


1. Xây dựng chiến lược kinh doanh online hiệu quả

Một sai lầm mà đa số người dân Việt Nam gặp phải đó là tính nóng vội, làm việc thiếu kế hoạch, chiến lược. Bạn thấy người ta kinh doanh online tốt, thu lại những khoản lợi nhuận lớn, và bạn bắt tay vào. Nhưng bạn không biết họ làm gì để đạt được kết quả đó. Bởi vậy, trước hết hãy lập cho mình một chiến lược rõ ràng

  • Xác định tập khách hàng mục tiêu và mặt hàng kinh doanh
  • Xây dựng mô hình SWOT: xác định điểm mạnh, điểm yếu, thời cơ và thách thức
  • Lựa chọn kênh kinh doanh: Website, blog, diễn đàn, facebook,…hay kết hợp giữa các công cụ?
  • Trả lời các câu hỏi: Tại sao khách hàng nên mua sản phẩm này? Tại sao là sản phẩm của bạn mà không phải đối thủ cạnh tranh?
  • Sáng tạo: Làm mới sản phẩm qua hình ảnh, tên gọi, thông điệp và bất cứ điều gì có thể khiến khách hàng nhớ về bạn
  • Kế hoạch cụ thể cho từng giai đoạn: Thời gian tung sản phẩm. thu hồi vốn, quay vòng vốn…

2. Kiên trì và nỗ lực triển khai

Phần lớn các nhà kinh doanh online hăng hái khi bắt đầu và rồi nhanh chóng từ bỏ. Tại sao vậy? Đơn giản vì bạn không có sự kiên trì và nỗ lực. Bạn thấy được những cơ hội thị trường, nhưng bạn không đủ kiên nhẫn để chờ đợi. Những kẻ nóng vội chỉ chuốc lấy thất bại.


Bạn đã có một chiến lược cụ thể, vậy tại sao không tuân thủ làm theo từng bước? Chắc chắn thực tế sẽ khác với những gì bạn tưởng tương, nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc bạn nên lựa chọn từ bỏ. Hãy nhớ rằng luôn chuẩn bị cho mình phương án 2.

3. Đánh giá kết quả định kỳ và có phương pháp điều chỉnh phù hợp

Theo dõi sát sao các thông số về việc kinh doanh online của bạn: Số lượt truy cập website, thời gian ở lại, tỉ lệ tương tác, chuyển đổi, thứ hạng website trên google, ý kiến của khách hàng, những vấn đề đang tồn tại, tại sao?… Các công cụ phân tích như webmaster tool, google analytics sẽ là trợ thủ đắc lực của bạn, vì vậy đừng bao giờ lãng quên chúng.

Chỉ khi nào bạn thực sự bắt tay vào kinh doanh online, bạn mới có thể cho mình một câu trả lời sát đáng. Thực tế sẽ cho bạn có cái nhìn chân thực nhất. Bởi vậy nếu bạn thực sự đam mê, hãy bắt tay ngay hôm nay để làm chủ cơ hội kinh doanh của mình.

0 comments:

Đăng nhận xét