Thứ Ba, 22 tháng 5, 2018

VÌ SAO TRÀ BANCHA (TRÀ GIÀ 3 NĂM ) ĐƯỢC CHỌN LÀM THỨC UỐNG CƠ BẢN TRONG PHƯƠNG PHÁP THỰC DƯỠNG.

Mặc dù không phải là quốc gia xuất xứ của trà tuy nhiên trà xanh đã trở thành một trong những thức uống quan trọng và góp phần làm nên văn hóa Nhật bản . Với quốc gia nổi tiếng về “Trà đạo” này thì việc uống trà đã quá đổi quen thuộc và điều tất nhiên là số lượng và chủng loại trà cũng sẽ rất đa dạng và phong phú . Tuy nhiên phương pháp dưỡng sinh ohsawa - vốn xuất phát từ Nhật bản – đã chọn một loại trà xanh phổ thông làm thức uống cơ bản đó chính là trà bancha 3 năm . Vậy lý do vì sao trà bancha (trà già 3 năm) được chọn là thức uống cơ bản trong phương pháp thực dưỡng 

Ở Nhật bản trà xanh chia ra làm 3 loại là Gyokuro, Sencha và Bancha. Trong khi Gyokuro và Sencha là những loại trà được thu hoạch đầu tiên thì Bancha được làm từ các lá trà nhiều tuổi hơn trên thân cây trà, sau khi hái Gyokuro và Sencha.
Trà Gyokuro
Thông thường trà Bancha có các loại trà 1 năm, 2 năm và 3 năm và trong phương pháp dưỡng sinh chỉ sử dụng loại trà bancha 3 năm trở lên . Sở dĩ như vậy vì Gyokuro và Sencha có lượng caffein cao và tạo môi trường axit (mặc dù ít hơn cà phê) nên 2 loại trà này chỉ được dùng để thưởng thức giúp tỉnh táo thay cho cà phê chứ không được dùng làm thức uống. 
Trà Sencha
Trong khi trà bancha 3 năm vì được thu hoạch từ những lá trà già 3 năm nên rất dương tính đồng thời lại có tính kiềm nhẹ, giúp cân bằng lại lượng axít trong dạ dày, hỗ trợ rất tốt cho hệ tiêu hóa và đường ruột . Ngoài ra trà bancha 3 năm còn có nhiều  dược tính khác khi kết hợp với các thực phẩm dưỡng sinh khác như : mơ muối lâu năm , bột sắn dây , tương 3 năm (tương tamary) . 
Trà bacha 3 năm có tính kiềm nhẹ, giúp cân bằng lại lượng axít trong dạ dày và có nhiều dược tính
Bản thân tôi đã dùng qua rất nhiều trà và tôi nhận ra rằng uống trà bancha 3 năm hương vị thơm dịu và không gắt và chát  so với các loại trà khác như : trà ô long , hồng trà, trà bắc ở Việt nam. Bởi vì đa phần những loại trà này thường làm bằng lá trà đọt , trà non hay trà búp nên dương tính không cao, có nhiều caffein và có tính acid cao. Khi dùng những loại trà này chất caffein trong đó sẽ kích thích các cơ quan làm việc đặc biệt là thận và bạn sẽ thường ....đi tiểu nhiều hơn !
Nếu bạn là một trong những người thường xuyên uống trà mà chưa dùng qua trà bancha 3 năm thì quả là một sự thiếu sót rất lớn . Một loại trà vừa ngon ,vừa tốt cho sức khỏe giá thành lại không cao tại sao bạn lại chần chừ không nếm thử nhỉ . Hãy nhanh chóng tìm mua trà bancha về thưởng thức ngay bạn nhé.
Nếu quý vị ở xa hoặc không tìm thấy nơi nào ở gần mình bán trà bancha 3 năm hãy đặt hàng online tại Thực Dưỡng Thiên Ân . Chúng tôi sẽ giao hàng và thu tiền tận nơi cho quý khách hàng trên toàn quốc . Cam kết đảm bảo chất lượng hoàn trả 200% nếu phát hiện trà không đảm bảo chất lượng . Xem thông tin về trà bancha 3 năm tại đây .
(Trần Đức Ân -thucduongthienan.com )
Bài viết liên quan : 

0 comments:

Đăng nhận xét