Thứ Sáu, 25 tháng 5, 2018

TÁC DỤNG TUYỆT VỜI CỦA MƠ MUỐI LÂU NĂM TRONG VIỆC NGĂN NGỪA BỆNH TẬT VÀ CHỐNG LÃO HÓA

Mơ muối lâu năm – umerboshi được xem là một trong những đóng góp lớn nhất của văn hóa Phương Đông cho sức khỏe của con người . Hơn 30 năm nay các nhà sinh hóa học đã khám phá và chứng minh được những tác dụng và dược tính của mơ muối bằng những phương pháp khoa học hiện đại. Tuy nhiên vẫn còn rất nhiều điều thú vị về mơ muối cho đến nay khoa học vẫn chưa giải thích được. Dưới đây Thực Dưỡng Thiên An .com xin gửi đến bạn đọc bài phân tích về tác dụng tuyệt vời của mơ muối lâu năm trong việc ngăn ngừa bệnh tật và chống lão hóa dưới góc nhìn của thực dưỡng và khoa học hiện đại .


1.Tác dụng của mơ muối lâu năm trong việc ngăn ngừa bệnh tật 
Các nghiên cứu của các nhà khoa học đã chỉ ra rằng sự dư thừa acid trong máu chính là nguyên nhân gây ra hầu hết các bệnh tật.
Ăn nhiều thức ăn tạo kiềm để cơ thể luôn khỏe mạnh

Có 3 yếu tố gây ra sự acid dư thừa trong máu bao gồm :
1.1  Ăn uống  : Chế độ ăn uống  tiêu thụ quá nhiều thức ăn quá Dương như : thịt động vật , cá, trứng , hải sản hoặc những thức ăn quá Âm như : đường, sữa, chất béo, rượu bia sẽ làm cho máu chúng ta bị Acid hóa .
1.2.Lối sống ít vận động :
Không vận động cơ thể thường xuyên làm thiếu dưỡng khí cũn làm cho tình trạng acid trong máu ngày càng gia tăng. Lười vận động cũng dễ dẫn đến các bệnh như :  cao huyết áp béo phì , tim mạch
1.3.Làm việc căng thẳng , stress
Khi chúng ta làm việc nhiều , lo lắng hoặc tệ hơn là bị stress thì cũng làm gia tăng nồng độ acid trong máu đáng kể .
Khi Nồng độ acid trong máu quá cao (pH xuống dưới 7,365) sẽ gây ra một loạt thay đổi nghiêm trọng của cơ thể như: Mất chất khoáng dự trữ , giảm oxy máu , thay đổi cấu trúc tế bào, giảm chức năng não, gây viêm và làm tổn thương các cơ quan , giảm hoạt động của enzyme và làm suy giảm hệ miễn dịch.
 Một điều nguy hiểm khác nữa là : Khi các tế bào liên tục tiếp xúc với môi trường axít, chức năng hoạt động giảm sút dẫn đến suy thoái, hư hỏng và chết đi . Tuy nhiên một số tế bào sẽ thích nghi bằng cách sửa chữa và tái sinh bằng cách biến đổi ADN để sản xuất các protein cần thiết cho quá trình này khiến cấu trúc tế bào bị thay đổi đây chính là các tế bào gây ung thư. Các tế bào ung thư này cũng phát triển mạnh trong môi trường axít và phát triển thành các khối u ác tính gây hại cho cơ thể. 
Các tế bào trong môi trường acid dễ bị biến đổi ADN thành tế bào ung thư
>>>Xem thêm bài viết : AXIT VÀ KIỀM
Để ngăn ngừa sự gia tăng nồng độ acid trong máu các chuyên gia dinh dưỡng thường khuyên chúng ta nên ăn nhiều những thực phẩm tạo kiềm như : rau, củ , quả… và mơ muối lâu năm là một trong những thực phẩm tạo kiềm tốt nhất cần dùng . 
.Mơ muối lâu năm được xem là thực phẩm tạo kiềm số 1 trong thực dưỡng đồng thời nó cũng là thực phẩm rất quân bình nên có thể sử dụng lâu dài mà không lo ảnh hưởng đến sức khỏe. 
Mơ muối lau năm được mệnh là VUA TẠO KIỀM
Trong khi đó một số thực phẩm  khác như trái cây cũng tạo kiềm nhưng có tính Âm sử dụng nhiều và lâu dài sẽ dễ gây mất quân bình Âm Dương và phát sinh bệnh tật
Khi dùng mơ muối lâu năm thường xuyên sẽ giúp trung hòa acid trong máu từ đó giúp cơ thể luôn khỏe mạnh và phòng tránh được mọi bệnh tật.
2.Tác dụng chống lão hoá của mơ muối lâu năm 
Sự lão hoá là một tiến trình oxy hoá , tiến trình này diễn ra cang nhanh thì cơ thể càng sớm bị lão  hóa .Để làm chậm tiế trình lão hóa các chuyên gia dinh dưỡng thường khuyên chúng ta nên dùng thường xuyên các thực phẩm chống oxy hóa như : rau, củ, quả , trà xanh , ngũ cốc nguyên hạt ….
Các nghiên cứu về mơ muối gần đây  cũng cho thấy mơ muối  là một trong những thực phẩm có tác dụng chống lại tiến trình oxy hoá trong dòng máu rất tốt. Vì vậy mỗi sáng nếu bạn dùng mơ muối lâu năm với nước ấm hoặc dùng mơ muối lâu năm kèm với  một tách trà bancha  là một cách tốt nhất để phòng chống lão hóa giữ khởi đầu ngày mới đầy năng lượng.
Dùng mơ muối thường xuyên để bảo vệ sức khỏe và chống lão hóa
Xem thêm : trà bancha là gì 
Trên đây www.thucduongthienan.com đã phân tích  tác dụng của mơ muối lâu năm trong việc ngăn ngừa bệnh tật và chống lão hóa . Qua đó chúng ta thấy rằng người xưa đã không hề cường điệu hóa khi dành cho mơ muối những lời ca ngợi như : nhà nào có cây mơ trước cửa thì nhà đó sẽ ít bệnh tật. Ngạn ngữ Nhật có câu : “Một quả mơ muối mỗi ngày, bác sĩ sẽ không đến nhà” . Còn theo kinh nghiệm dân gian: “ăn ô-mai (mơ muối) hàng ngày phòng chống được bệnh tật”.

Nếu các bạn đã thấy được những tác dụng “thần diệu” này của mơ muối thì hãy mua ngay về sử dụng để bảo vệ sức khỏe và sự tươi trẽ của gia đình nhé.
Lưu ý là các bạn nên mua mơ muối lâu năm ở những cửa hàng thực dưỡng uy tín để đảm bảo công dụng tốt nhất. Tại shop Thực Dưỡng Thiên Ân chúng tôi luôn cung câp sản phẩm uy tín chất lượng nhất . Những sản phẩm kinh doanh tại shop Thực Dưỡng Thiên Ân .com đã được chính chúng tôi trực tiếp sử dụng và kiểm chứng tác dụng . Do đó quý vị hoàn toàn yên tam khi sử dụng . Bên cạnh đó chúng tôi thực hiện giao hàng tận nơi và cam kết hoàn trả 200% cho sản phẩm mà quý vị phát hiện hàng kém chất lượng .ý Bạn đọc có thể xem thông tin và đặt mua sản phẩm mơ muối lâu năm (trên 8 năm) của chúng tôi tại đây . Nếu có điều kiện các bạn có thể tự làm mơ muối lâu năm để sử dụng lâu dài bằng cách xem bài viết : HƯỚNG DẪN CÁCH LÀM MƠ MUỐI LÂU NĂM THỰC DƯỠNG THEO PHƯƠNG PHÁP CỔ TRUYỀN NHẬT BẢN
Xem thêm các bài viết về mơ muối lâu năm bên dưới :

0 comments:

Đăng nhận xét